“ใจเย็นๆ” พูดยังไง วิธีบอกเพื่อนให้หายหัวร้อน

“ใจเย็นๆ” พูดยังไง วิธีบอกเพื่อนให้หายหัวร้อน

ตอนนี้จะมีศัพท์วัยรุ่นคำนึงที่กำลังฮิตกันนั่นก็คือคำว่า “หัวร้อน” ซึ่งความหมายของคำนี้ก็คืออาการ โกรธ โมโห ใจร้อน เดือดดาล ซึ่งไอ้เจ้าอาการหัวร้อนเนี่ยเป็นอะไรที่เกิดได้กับทุกคน ทุกที่ และทุกเวลา

ถ้าเกิดคนใกล้ตัวเรามีใครเกิดหัวร้อนขึ้นมาก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะช่วยพูดให้เค้าอารมณ์เย็นขึ้น แต่ถ้าอยากจะบอกให้เค้าใจเย็น ๆ เป็นภาษาอังกฤษล่ะจะพูดยังไงดี? ว่าแล้ววันนี้เราก็จะมีวลีบอกให้ใจเย็น ๆ เป็นภาษาอังกฤษมาแชร์ให้เพื่อนๆ กัน ไปดูเลยดีกว่า!!


Calm down “ใจเย็นๆ”

เป็นการบอกเพื่อนให้ใจเย็นลง คำนี้ก็เป็นคำที่เราจะมีโอกาสได้เจอบ่อย ๆ เพราะเป็นคำที่ฝรั่งก็ใช้กันเป็นปกติ ในชีวิตประจำวันสลับ ๆ กับคำอื่น ๆ

Keep calm “ใจเย็น ๆ ไว้นะ”

เป็นคำที่คู่มากับ Clam down มีความหมายเหมือนกัน แต่จะต่างกันตรงเวลาใช้ คือส่วนมาก Keep calm จะใช้ก่อนที่คู่สนทนาของเราจะเกิดอาการหัวร้อน เหมือนเป็นการเตือนว่าให้ใจเย็น ๆ ไว้ก่อน

Relax! “ผ่อนคลายซะ”

ผ่อนคลายซะ! ไม่ต้องคิดอะไรมาก คำนี้ความหมายเหมือนกับ Calm down ทุกอย่างสามารถสลับกันใช้ได้เลย

Chill out “ชิล ๆ หน่อยน่า”

บอกเพื่อนให้ชิล ๆ ไว้ ซึ่งความหมายจริง ๆ ก็คือให้ใจเย็น ๆ ไว้นั่นแหละ

Take it easy “สบายๆ น่า”

ทำตัวสบาย ๆ อย่าเครียด เรื่องแค่นี้ไม่มีอะไรหรอก อย่าคิดมาก Take it easy!

Stay Cool “เย็นไว้”

Stay cool เย็นไว้เพื่อน! เป็นคำเท่ ๆ ที่วัยรุ่นฝรั่งชอบใช้กัน

Play it cool! “ใจเย็น ๆ นะ”

ความหมายและสถานการณ์ที่ควรใช้เหมือนกับ Stay cool ทุกอย่าง อยากจะใช้คำไหนก็ได้เลย

Breathe! “หายใจเข้า”

การหายใจเข้าเนี่ยจะสามารถทำให้ใจเย็นลงได้เพราะงั้นเวลาที่เราเจอคนโมโห หรือ กำลังหัวร้อนมาก ๆ เราควรบอกให้เค้าหายใจเข้าซึ่งก็คือคำว่า Breathe! นี่เอง นอกจากนี้ยังสามารถใช้คำว่า Take a deep breath “หายใจเข้าลึกๆ” ได้ด้วยเหมือนกัน

Settle down “ใจเย็นๆ ”

เป็นอีกคำนึงที่ความหมายเหมือนกับ Calm down ใช้ได้เหมือนกันทุกอย่าง แต่ในไทยก็ไม่ค่อยเห็นคนใช้คำนี้ จึงทำให้คนไทยอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับคำนี้ซักเท่าไหร่

Hold your horse! “รอหน่อย”

Hold your horse คำนี้ไม่ได้หมายถึงให้จับม้าของคุณไว้แต่อย่างใด แต่มันเป็นสำนวนภาษาอังกฤษ ที่หมายถึงอย่ารีบร้อน ให้รอหน่อย และก็ใจเย็น ๆ นั่นเอง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น